Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.Khẩu hiệu: “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024”.
Tổ chức ngày hội đọc phải thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
Tổ chức phải đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, thiết thực, hiệu quả và tạo ra một không khí vui tươi bổ ích
Khẩu hiệu: “Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024”.
Đuổi hình bắt chữ.
Hình ảnh học sinh giải ô chữ tại thư viện.
1/ Ưu điểm:
Đa số các em học sinh đến thư viện tham gia rất nhiệt tình, hoạt động rất năng nổ.
Ngoài ngày hội đọc sách theo chương trình, kế hoạch đề ra thì các em tích cực tham gia đọc sách, báo rất đông theo ngày đọc định kỳ của thư viện và vào các giờ ra chơi, ngoài giờ học
Các em đến thư viện ngoài việc đọc sách Kim đồng, báo, các em còn tham gia đọc, nghiên cứu các loại sách tham khảo, sách về Bác Hồ, sách lịch sử …
Số lượng các em tham gia tương đối đông.
Các em có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp gọn gàng sau khi đọc xong.
Các loại sách thu được đa số đều được bao bọc cẩn thận, đầy đủ các khối lớp.
Giáo viên, học sinh tích cực trong phong trào quyên góp sách.
- Hạn chế
Vì sách đã qua sử dụng nên nhiều sách còn bị viết bẩn, bị nhàu.
Một số học sinh chưa có ý thức tham gia quyên góp sách.
Một số em khi tham gia đọc còn nói chuyện riêng.
Đa số các em chỉ thích đọc truyện thiếu nhi, báo tạp chí.